Những vấn đề Quan trọng khi mua căn hộ.

Để tránh tiền mất nhưng không thấy nhà đâu hoặc rơi vào các cuộc tranh chấp vừa tốn thời gian vừa mất công, Chung cư mini xin chia asẻ 10 điều hữu ích khi mua chung cư

THỨ 1: XÁC ĐỊNH ĐÚNG NHU CẦU CỦA BẢN THÂN: Việc xác định đúng nhu cầu bản thân là điều tất yếu để đi đến sở hữu một bđs giá trị cao nhất cho mình, về cả vật chất lẫn tinh thần, khi bạn xác định rõ nhu cầu của bạn thì bạn sẽ dễ dàng lựa chọn và sàn lọc được một bđs ưng ý nhất giữa muôn ngàn bđs rao bán đầy cám dỗ! Xác định đúng nhu cầu giúp bạn có cái nhìn chính xác nhất về những gì bạn đang mua và giá trị của nó mang lại cho bạn. Ngược lại nếu ko xác định được nhu cầu thực tế thì bạn sẽ bị cuốn theo dòng chảy của những cám dỗ không cần thiết và sẽ mất nhiều thời gian để bạn chọn lọc được đâu là bđs tốt nhất cho mình và xa hơn nó còn khiến bạn mất tiền để quay lại lựa chọn mua 1 bđs khác!

THỨ 2: XÁC ĐỊNH TÀI CHÍNH CÁ NHÂN: Bất kỳ mua 1 món đồ nào cũng vậy, tiền trong túi bạn bao nhiu thì bạn đã nghĩ đến việc tiêu hết bao nhiêu, ko nên vung tay quá tráng sẽ làm bạn hụt thanh khoản khi khó khăn và có thể mất toàn bộ vốn liếng. Vì vậy hãy xác định chính xác tài chính hiện tại cũng như tương lai bạn sẽ có và chắt chắn có - từ đó bạn hãy đi tìm cho mình 1 bđs vừa túi tiền nhất. Bẫy tài chính chỉ dùng khi bạn chắt chắn rằng BĐS sẽ tăng cao hơn lãi vay ít nhất 2 lần và khi cần thì thanh khoản của bđs cũng không quá 2 tháng và ko mất hơn 10% giá trị

.Chung Cư Mini:Trước khi xuống tiền mua nhà bạn phải tìm hiểu thật kỹ

..

THỨ 3: KHẢO SÁT KHU VỰC: Khi bạn đã xác định rõ nhu cầu và tài chính thì lúc này bạn sẽ bắt đầu quá trình sàn lọc khu vực mình thích cũng như khu vực nào sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, bước này bạn có thể gõ google map để tìm hiểu vị trí địa lý từng khu, thông qua internet, báo mạng để biết sơ lược về giá bđs khu vực đó. Khi đã lực chọn phạm vi khu vực bđs nào bạn cảm thấy ok thì tiến hành bước 4.

THỨ 4: THỰC ĐỊA: Sẽ là một thiếu xót nếu bạn lựa chọn mua 1 bđs mà ko đi thực tế đến khu đất bạn chọn, Thực địa sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về nơi bạn đang chọn, rằng bđs nơi đây có đúng như yêu cầu ko?. Thông thường thực địa bạn nên đi vào buổi sáng và buổi tối - buổi sáng sẽ giúp bạn nhìn bao quát và sâu rộng hơn về vị trí bđs bạn muốn mua, buổi tối là lúc bạn thường nhận ra được những khuyết điểm của khu đất mà bạn sẽ chọn, ví dụ như: Thuỷ triều, ngập nước, dân cư có đông đúc, nhộn nhịp hay không....

THỨ 5: KIỂM TRA KẾT NỐI GIAO THÔNG, HẠ TẦNG VÀ MÔI TRƯỜNG SỐNG: Bước này mang tính chiến lược và có phần rộng lớn hơn, bạn phải xem xét các kết nối giao thông liên quan đến vị trí bđs của bạn có thuận lợi ko? hạ tầng có hoàn chỉnh chưa và tương lai có xây cầu, xây đường, mở lối gì ko? Hiện tại và tương lai có những tiện ích gì? Như trường học, siêu thị, chợ búa, cảng, khu công nghiệp.... TẤT CẢ NHỮNG giá trị này đều góp phần đẩy giá bđs sản bạn sẽ tăng nhiều hay ít trong tương lai. Nhiều khách hàng phải ôm trái đắng khi gặp chủ đầu tư kém năng lực.

THỨ 6: TÌM NHÀ MÔI GIỚI: Hầu hết những người sành sỏi về bđs cũng như những nhà đầu tư bđs họ đều tìm đến Nhà Môi Giới và những người mới chơi bđs cũng vậy, Tất nhiên là bạn phải tìm đúng NHÀ MÔI GIỚI CÓ TÂM VÀ CHUYÊN NGHIỆP chứ đừng thấy ai môi giới cũng tin vì hầu như số đông môi giới hiện nay đều thiếu kiến thực chuyên môn về bđs cũng như không có độ am hiểu sâu rộng về nó, họ chỉ biết bán và lấy phí thôi, Trường hợp này rất nguy hiểm vì bạn sẽ rất dễ bị dụ nhưng khi xảy ra chuyện thì tìm họ ko ra... Còn trường hợp nữa là mua thông qua người quen hoặc trực tiếp chủ nhà để giảm bớt chi phí MG. Nhưng những vụ kiện tụng gần đây hầu hết xuất phát từ trường hợp này, thông thường mua qua người quen và hiểu về bđs thì ko sao, nhưng chỉ quen theo kiểu chung chung và ko hiểu gì về bđs thì điều đáng lo, bạn sẽ dễ bị lệ thuộc về tình cảm, ít khả năng so sánh và Ngại ABC... nhưng khi bạn ít có thông tin so sánh và kiểm chứng thì khả năng bạn mua bđs bị lỗi là nhiều kể cả giá và quy hoạch... trường hợp mua chính chủ thì khi xảy ra chuyện bạn sẽ hầu như yếu thế trong phần pháp lý cũng như tố tụng vì ko có người kiểm chứng, đặc biệt hơn với những người mua bđs ở xa lại càng khó xử lý vì " lệ làng"... Chính vì vậy mua qua 1 nhà MÔI GIỚI luôn là lựa chọn sáng suốt, NHÀ MÔI GIỚI CHUYÊN NGHIỆP họ sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc, cũng như cho bạn những nguồn thông tin hữu ích và công khai để bạn tiện so sánh và ra quyết định. Thông thường bạn tìm đúng Nhà Môi Giới họ sẽ giúp bạn lược qua các bước 3-4-5 mà bạn không phải mất nhiều thời gian.

THỨ 7: KIỂM TRA PHÁP LÝ: Khi đã tìm được 1 bđs ưng ý rồi việc tiếp theo luôn bắt buộc đó là kiểm tra pháp lý bđs. Với Nhà Và đất hiện hữu sổ đỏ ngoài việc nghe tư vấn từ MG bạn cần trực tiếp đi kiểm tra tại phường, xã, phòng đô thị quận huyện... để xác minh chính xác quy hoạch cũng như các vấn đề như chồng ranh, tranh chấp, cầm cố gì ko.... Càng tìm hiểu kỹ, bạn sẻ càng giảm thiểu những rủi ro có thể gặp phải

THỨ 8: TÌM HIỂU GIA CHỦ: Hầu hết người mua bđs đều bỏ xót vấn đề này, nhưng oái ăm thay đây lại là một điều kiện rất quan trọng, quyết định đến giá trị bđs bạn sở hữu, bạn thử nghĩ xem bạn mua lại 1 chiếc xe hơi nhưng nếu mua được 1 chiếc xe lành lặn, đẹp mà thêm vào yếu tố thăng tiến từ chủ trước có phải bạn rất vui ko? Hoặc ngược lại nếu bạn mua nhầm 1 chiếc xe bị thuỷ kích hay tai nạn trước đó thì chắt chắn rằng bạn sẽ ko yên tâm và giá cả cũng sẽ lỗ nặng. Mua bđs cũng vậy: phải xem đất có mồ mã gì ko? Xem nhà của chủ ở có vấn đề gì ko tốt ko??? Có chết chóc gì ko???? Tìm hiểu kỹ rồi hãy xuống tiền nhé.

..

THỨ 9: ĐẶT CỌC: Bước này nhìn thì có vẻ đơn giản, nhưng nó ko đơn giản như bạn nghĩ đâu, nó là cả 1 NGHỆ THUẬT. Nó sẽ liên quan nhiều đến pháp lý bđs cũng như dòng tiền bạn cần trả: Nó quan trọng như thế nào bạn xem ví dụ sau: Bạn mua 1 miếng đất và khi ký công chứng chồng tiền đủ - chủ giao đất cho bạn và bạn tiến hành đi rào, cắm ranh như những gì chủ trước nói, khi đó lại xuất hiện tình trạng: Lấn đất, chồng đất, mất ranh, tranh chấp... xảy ra thì bạn nghĩ liệu bạn có đòi lại tiền từ chủ cũ đc ko, và làm như thế nào, bao lâu hay kiện tụng....vvv - Lúc này đây, bạn mới thấy cái hợp đồng cọc tôi nói vì sao nó RẤT QUAN TRỌNG. Ở đây mình đặc biệt lưu ý với các bạn rằng các khu vực vùng ven TP và tỉnh lẻ thường xuyên xuất hiện các tình trạng này như Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ, Hóc Môn, Củ Chi, Long An.... Tranh chấp, chồng ranh, mất đất RẤT RẤT nhiều. Nên các bạn phải thật sự lưu ý. Để giảm thiểu rủi ro cho vấn đề này trước khi xuống tiền cọc bạn phải thỏa thuận rõ với chủ nhà/đất những công việc sau: ( ghi rõ trong hợp đồng cọc ). 1- khi ký nhận cọc trong vòng 30 ngày tới ( số ngày tuỳ thỏa thuận) và trước khi đi công chứng sang tên chồng đủ tiền còn lại, chủ đất phải ĐO VẼ LẠI ĐẤT, XÁC ĐỊNH ĐÚNG CỘT MỐC RANH GIỚI ĐẤT, CẮM MỐC ranh giới rõ ràng ( và cho quay rào lại nếu bạn có tiền ). 2- người mua sẽ kiểm tra hiện trang thực tế rõ ràng rồi mới công chứng nhằm đảm bảo ko vướn pháp lý khách về sau. 3- Trường hợp không xác định rõ được các vấn đề nêu ở (1) thì chủ Nhà phải hoàn lại tiền cọc ngay cho bên mua đất. Và đền bù ( nếu có).

THỨ 10: XÁC ĐỊNH HÌNH THỨC THANH TOÁN: Phần này thường người mua sẽ phụ thuộc người bán - vì ai bán nhà/đất trên lý thuyết vẫn luôn cần tiền mặt và thanh toán nhanh nhất. Nhưng nếu bạn là người mua và có giới hạn về tài chính thì phần này cũng quan trọng ko kém. Giãn cách thanh toán 2-3 đợt hay giãn cách 1-2 tháng... cũng là một lợi thế. Đặt biệt hơn với những người mua bằng vốn vay thì phải cần thời gian để ngân hàng xuất chứng thư thẩm định đủ điều kiện vốn vay.... Có một trường hợp ở đây mà hầu hết nhiều người ko để ý trừ trường hợp sành sỏi về tài chính và bđs. Đó là dùng vốn vay chính tài sản mua để giảm thiểu rủi ro về pháp lý bđs. bạn sẽ thấy có nhiều người họ lại thích vay chính bđs họ mua để trả cho người bán dù rằng họ có dư tiền mặt để trả - trường hợp này số ít nhưng lại rất hữu hiệu với những BĐS mà người mua chưa nắm rõ 100% pháp lý. Vì thông thường khi ký công chứng mua bán xong bạn phải chồng tiền cho chủ - nhưng khi đăng bộ sang tên thì lại xuất hiện các trường hợp KHÔNG NGỜ như chồng ranh ko sang tên được, nhà sai thiết kế ko hoàn công, hay tranh chấp giữa các con cháu trong nhà, các hộ kế cận....vv Lúc này nếu BĐS bạn mua đang được thế chấp luôn để trả chủ đất/nhà thì khả năng mất vốn của bạn được giảm thiểu tối đa nhất, vì khi đó ngân hàng sẽ thu hồi lại vốn vay đã giải ngân phong toả vì tài sản ko đủ điều kiện vay. còn nếu bạn chồng tiền mặt đủ thì đi lấy lại tiền là cả một vấn đề gian nan..... Vậy đấy, MUA - BÁN bđs không dễ như mọi người nghĩ đâu, có rất nhiều thứ phải lo và tính toán kỹ lưỡng thì mới thành công được. Mà đó là chỉ mới nói về trường hợp Nhà/đất có sổ hồng hiện hữu nhé. Chứ chưa kể các bđs thuộc diện dự án, giấy tay, hợp đồng góp vốn, công chứng vi bằng sổ chung... thì rắc rối bội phần. Đặc biệt có những dự án mà ngay CĐT họ còn ko nắm rõ thì lấy đâu người mua biết được mà tránh.

Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét